Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Lễ hội thả đèn hoa đăng ở Hội An

Lễ hội thả đèn hoa đăng là nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Hội An từ trước tới nay. Lêc hội thu hút rất nhiều khách du lịch đặt chân tới đây.

Đến sông Hoài để thả đèn hoa đăng

Nếu ai đã từng tham gia tour du lịch Đà Nẵng Hội An nhưng chưa một lần chứng kiến được một lễ hội này thì quả thật hơi tiếc. Vì chỉ có một lần trong đêm trăng rằm mà thôi. Hội An ban ngày là những mái chèo xuôi ngược dòng sông Hoài, người dân đã chuẩn bị lồng đèn treo từ rất sớm 2, 3 ngày trước. Vào thời gian ấy, không khí thành phố náo nhiệt lạ thường, đặc biệt phố cổ được trang hoàng vô cùng lộng lẫy đủ màu sắc lồng đèn lớn nhỏ.



Vào ngày lễ hội này, rất nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước về đây. Họ thường lựa chọn các tour dài ngày để muốn tham quan và cảm nhận thật sự mảnh đất con người nơi đây hiền hòa, mến khách như thế nào. 


Rất dễ để làm đèn hoa đăng

Vào đêm hoa đăng, các tuyến đường trên phố cổ đều được các em thiếu nhi chào bán hoa cắt giấy. Đó là một bông hoa được cắt theo hình lục giác đều, có một đèn cầy ở trong - Đó là hoa đăng. Một hoa chỉ có 5 ngàn thôi, rất rẻ phải không?





Có thể bạn quan tâm tới: Các công ty tổ chức event


Thả đèn theo dòng sông

Hãy chọn cho mình một bông và cùng bạn bè ước nguyện một điều nhé! Hãy thả theo ước nguyện của mình trên dòng sông Hoài, bến đỗ của nó sẽ là nơi bạn cần đến. Theo dòng nước, các hoa đăng kết chùm, có khi là chọn riêng cho mình một lối. Nếu muốn tận hưởng sự trong mát trên dòng sông Hoài và tự mình thả hoa đăng nơi lí tưởng, bạn hãy bỏ ra 20 ngàn và có thể được chèo thuyền chu du theo những ánh đèn ấy. Hình ảnh từng khuôn mặt hiện lên trong màn đêm sáng rực bởi ánh đèn khiến ai đó đẹp rạng ngời và riêng tư một nét sống tinh khôi.


Đến với Hội An, đến với lễ hội hoa đăng cùng với ước nguyện, sự may mắn và một năm an lành. Du khách sẽ thấy được nét đẹp truyền thống trong nền văn hóa lâu đời của Hội An.



1 nhận xét:

  1. Mình dùng Traveloka để đặt phòng mỗi khi du lịch Hội An và cảm thấy vô cùn rẻ nên chia sẻ cho các bạn để tiết kiệm thêm 1 khoản click vào đây để đặt phòng giá rẻ nhé

    Trả lờiXóa