Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Lễ hội Xuân Ngọa Vân 2016

Lễ hội xuân lần này được tổ chức nhằm tôn vinh công đức của Đức Vua cũng đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước và nâng cao nhận thức và người dân và du khách về giá trị của khu di tích quốc gia và bảo tồn, phát huy giá trị của khu di tích này.

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng

Theo thời gian được định trước của kế hoạch thì lễ hội lần này sẽ được khai mạc vào ngày 16/2/2016 và kéo dài 3 tháng. Lễ hội gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ có các hoạt động như gióng trống, thỉnh chuông khai hội, cầu cho quốc thái dân an. Các phần của hội như giao lưu văn nghệ cac câu lạc bộ hát chèo địa phương, các hoạt động thể thao như kéo co, bịt mắt bắt dê,….




Quý khách có thể quan tâm tới: Công ty tổ chức event chuyên nghiệp

Lễ hội Xuân Ngọa Vân 2016 được tổ chức gắn với việc khánh thành chùa Ngọa Vân mới. tại núi Bảo Đài thuộc thôn Tây Sơn, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, chùa Ngọa Vân được xây dựng vào thời nhà Trần, là di tích quan trọng bậc nhất trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà Trần tại Đông Triều. Đây là nơi Vua Trần Nhân Tông tu thiền và học đạo rồi sáng lập nên thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Chùa Ngọa Vân cũng được coi là “thánh địa” của Phật giáo Trúc Lâm nói riêng và Phật giáo Việt Nam nói chung.


Điều đáng chú ý nhất là nhân dịp lễ hội Xuân Ngọa Vân năm nay, Công ty TNHH dịch vụ cáp treo Tâm Đức sẽ chính thức vận hành hệ thống cáp treo Ngọa Vân dài 2km để phục vụ nhân dân và du khách tham quan, tham quan cảnh chùa. Công ty sẽ miễn phí vé cáp treo cho nhân dân và du khách trong ngày đầu tiên diễn ra lễ hội.

Tham khảo hội chợ du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE tại Đà Nẵng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét