Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Festival văn hóa tơ lụa Việt Nam – Asia 2016 tại Hội An

Một liên hoan văn hóa tơ lụa mang tầm cỡ thế giới sẽ được tổ chức ở Hội An. Làng Lụa Hội An, đại diện duy nhất của Việt Nam vừa trở thành thành viên sáng lập của Hiệp hội Tơ lụa thế giới và tơ lụa Châu Á là đơn vị đăng cai tổ chức Lễ hội này.

Ngày 20.1, Làng Lụa Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) tổ chức giới thiệu sự kiện quốc tế đặc biệt về tơ lụa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam "Festival Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á 2016".

Lễ hội Văn hoá Tơ lụa Việt Nam – Châu Á 2016" sẽ được tổ chức vào hai ngày 28 và 29/3/2016. Sự kiện lần này diễn ra với nhiều hoạt động phong phú nói về nghề tơ lụa của Việt Nam như lễ dâng hương bà chúa tơ tằm xứ Quảng, dệt thổ cẩm dân tộc, kỹ thuật dệt hoa văn cổ đám cưới, lạu tơ tằm thiên nhiên,….



Tất cả các tiết mục đều đươc trình diễn với những hình ảnh cùng các sản phẩm thật. Đặc biệt là sự góp mặt  của các sản phẩm hiện đại của 7 làng dệt tiêu biểu như: Nha Xá, Vạn Phúc, Mã Châu, Tân Châu...


Bên cạnh đó, tại sự kiện làn này sẽ  có buổi hội thảo với chủ đề “Tơ lụa trong đời sống hiện đại”, trong đó có ý kiến của các nghệ nhân trong nước, các nhà thiết kế thời trang và các đơn vị trực tiếp sản xuất, kinh doanh lụa tơ tằm đến từ Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. 

Có thể bạn quan tâm: Sự kiện đêm gala kết nối du lịch 2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét