Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Xây dựng thương hiệu "biển Đà Nẵng"

Đà Nẵng là thành phố được thiên nhiên ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp, nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, nguồn tài nguyên phong phú. Đây là điều kiện lý tưởng cho việc phát triển cảng biển cũng ngư du lịch tạo nên thương hiệu “Biển Đà Nẵng”.

Tiềm năng của biển Đà Nẵng

Đà Nẵng là nơi có nhiều bãi biển đẹp đã thu hút mỗi năm rất nhiều khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt hơn, quanh Sơn Trà có nhiều tài nguyên biển. Đây là điều kiện để phát triển loại hình du lịch sinh thái như lặn ngắm san hô,  cùng ngư dân câu cá….

Không những vậy, Đà Nẵng có vùng lãnh hải lớn, ngư trường rộng, động thực vật biển phong phú tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế biển nơi đây. Nhờ vào đó du lịch biển không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn cho Đà Nẵng mà còn là điều kiện giao lưu, mở rộng quan hệ với bạn bè quốc tế.





Phát triển bền vững

Với những tiềm năng sẵn có, thì đây là cơ hội để khai thác, tạo dựng thương hiệu biển cho Đà Nẵng. Việc sử dụng và quản lý sao cho hợp lý nhất để phát triển bền vững và tạo được chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Tuy vậy, việc xây dựng thương hiệu biển còn khá mới mẻ nên lãnh đạo cũng như người dân nơi đây cần phải có sự cố gắng rất nhiều. Việc đưa ra hình ảnh, thông điệp mạnh mẽ và ấn tượng về biển sẽ là một biện pháp tốt.

Và thành phố Đà Nẵng ngày càng văn minh, hiện đại đã đóng góp lớn trong việc phát triển bền vững kinh tế biển. Ngoài sự nỗ lực của các lãnh đạo, các ban ngành thì sự cố gắng, đóng góp của người dân ven biển, trên các đảo sẽ là những đóng góp tích cực nhất.

Tham khảo thêm: Sự kiện vì một Sơn Trà Xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét