Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Tôm chua – Món ngon Huế

Du lịch Huế người ta sẽ nghĩ đến những địa điểm du lịch có bề dày lich sử và nền văn hóa lâu đời. Không chỉ vậy, Huế có nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng.

Đúng vậy, tôm chua Huế, ai lần đầu ăn cũng có cảm giác ngai ngái, có thể chưa quen. Cái hương vị cay nồng nồng này sẽ làm cho người con xa quê luôn nhớ tới, đặc biẹt là vào những ngày mưa rầm.

Các gia vị đi kèm để có thể biến con tôm thành sản phẩm tôm chua đúng điệu phải có đủ bộ như riềng, gạo nếp, muối, tỏi, đường phải đủ lượng cần thiết.



Với những cách riêng đúng lượng tiêu chuẩn như vậy thì tôm chua Huế ngon là lẽ đương nhiên. Nhưng cái ngon để người ăn có thể nhớ mãi chỉ đơn độc tôm chua mà còn phải có các món đi kèm như thịt ba chỉ luộc thái mỏng, rau sống kèm chuối chát, vả, khế, chua giá, dưa leo...


Ngoài ăn với cơm nóng, cũng có thể ăn tôm chua với bún tươi theo kiểu trộn cả mắm tôm chua thịt ba chỉ rau dưa vào trong tô bún rồi lùa tới tấp mà vẫn cảm được vị ngon. Có thể thì cuốn bánh tráng với thịt rau rồi chấm tôm chua càng ngon. 


Tham khảo thêm: Xây dựng thương hiệu biển Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét