Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Tham quan đảo hòn Mun Nha Trang

Một hòn đảo tuyệt đẹp cách vịnh Nha Trang chỉ khoảng 10km về phía Đông Nam. Sẽ không ít người tò mò về cái tên gọi lạ kỳ này. Đảo có tên gọi là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có mỏn đá nhô cao, vách núi dựng đứng hiểm trở, hơn nữa đá ở đây có màu đen. Đây là nơi tập trung và phát triển của nhiều loài sinh vật biển.


Với tổng diện tích khoảng 160 km2 với 122 km2 mặt biển cùng với 38km2 diện tích các hòn đảo lớn nhỏ khác nhau trên đảo này. Cùng những ưu đãi của thiên nhiên với các rạn san hô nhiều màu sắc với 340 loài trong tổng số 800 loài đã xuất hiện trên thế giới. Không những vậy, trong hang động đá đen hàng năm có rất nhiều loài chim yến về đây làm tổ. Đặc biệt hơn, đối với các hang động sâu từ 10 -15 m, bạn phải dùng đèn để quan sát các sinh vật sống trong bóng tối như tôm, mực,…


Còn đối với những du khách muốn khám phá đại dương, bạn có thể tham gia khóa lặn biển để có thể tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp riêng biệt của từng loài. Nếu không thì vào những ngày hè nắng nóng, ngồi trên tàu nhìn xuống làn nước biển trong xanh, bạn có thể thấy những rận san hô nhiều màu sắc với nhiều kích thước khác nhau dưới đáy biển, cùng nhiều loài cá lội tung tăng dưới nước trong nắng hè.



Điều vô cùng đặc biệt ở đây chính là sự pha trộn giữa 2 dòng nước nóng và lạnh. Chính vì vậy khi bơi bạn thỉnh thoảng sẽ cảm nhận được 2 dòng nước nóng và lạnh đặc biệt. Ngoài những cảnh đẹp hấp dẫn, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn hải sản độc đáo, khó quên trong hành trình du lịch Nha Trang của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét